Đầu năm 2018 cho đến nay, lượng người dùng bán hàng trên Facebook phát triển một cách rầm rộ. Từ sinh viên, đến người có công việc ổn định, và những người chưa có công việc ổn định, ai ai cũng có mộng làm giàu trên Facebook. Thế nhưng, để làm giàu thì cần có lộ trình và quy trình đúng cách (loại trừ trừ những người được thần may mắn ưu đãi).
Bán hàng trên Fanpage Facebook đã trở nên rất phổ biến và nhiều chủ shop gần như dựa 100% vào kênh này để tìm kiếm khách hàng. Vậy là... bạn đã đặt toàn bộ quả trứng và "giỏ Facebook". Vậy lẽ đương nhiên là bạn phải bảo vệ cái giỏ đó thật cẩn thận. Hãy cùng tìm hiểu những điều cần làm để bảo vệ "chiếc giỏ" cũng như việc phát triển nó.
Fanpage là cửa hàng kinh doanh trên Facebook nên nếu bị mất quyền quản trị, gần như công việc bán hàng của bạn sẽ chấm dứt và mất rất nhiều thời gian để có thể khiếu nại đòi lại được. Nguyên nhân bị mất page thì cũng có nhiều loại: bị chiếm quyền tài khoản profile, chia sẻ quyền quản trị tùy tiện và gần đây là lỗi sử dụng teamviewer nhờ người lạ hướng dẫn.
Bên cạnh đó, tài khoản quảng cáo cũng là một miếng mồi mà bọn hacker hay nhắm đến do có thể sử dụng để thanh toán với Facebook. Việc chiếm được tài khoản quảng cáo cũng là chiếm được quyền thanh toán bằng thẻ của bạn – và khi đó thì hậu quả khó lường trước được.
Fanpage và tài khoản quảng cáo rất hay được hacker chú ý đến
Giải pháp để khắc phục những điều trên là gì?
Tình trạng hay gặp phải của nhiều fanpage bán hàng là đăng bài khá tùy hứng, không có kế hoạch trước. Việc này dẫn đến không xác định được đâu loại hình nội dung tối ưu nhất, hình ảnh nào thu hút nhất, thời gian đăng bài hiệu quả nhất… Một khi fanpage không may bị hack hoặc bị khóa, thông tin về nội dung, hình ảnh sản phẩm sẽ theo đó mà ra đi không có cách phục hồi lại.
Những cách sau đây có thể giúp bạn quản lý nội dung trên fanpage an toàn hơn:
Với sự hỗ trợ của chức năng bình luận và tin nhắn, công việc việc thuyết phục khách hàng, chốt đơn hàng được thực hiện ngay trên fanpage. Nhiều shop hiện tại có quy trình bán hàng chưa thống nhất, nhận thông tin đặt hàng từ nhiều nguồn việc quản lý những dữ liệu này còn rất thủ công, dễ dẫn đến tình trạng thất lạc, gây mất uy tín cho shop.
Thêm nữa tình trạng cướp khách trên fanpage ngày càng phổ biến, dữ liệu khách hàng không được bảo mật, quản lý cẩn thận sẽ dẫn đến thất thoát doanh thu không nhỏ.
Bài viết trên fanpage của một cửa hàng Shop nhận được rất nhiều tương tác từ người xem
Vậy làm cách nào để quản lý số lượng không nhỏ thông tin khách hàng, tin nhắn, bình luận như vậy? Bạn hãy thử một số cách sau đây xem:
Các bạn chủ shop thường thuê freeelancer chạy quảng cáo và cũng không mấy quan tâm đến dữ liệu kết quả các chiến dịch quảng cáo. Như vậy bạn sẽ gặp khó khăn rất nhiều khi chuyển sang thuê một freelancer khác, hoặc khi tài khoản quảng cáo bị khóa và phải chuyển sang một tài khoản mới hoàn toàn.
Facebook đã xây dựng cả một hệ thống báo cáo chi tiết và nếu phân tích kĩ lưỡng, các bạn sẽ hiểu ra được rất nhiều điều từ các báo cáo đó:
Báo cáo một chiến dịch quảng cáo của khách hàng
Để giải quyết vấn đề này, các bạn chủ shop nên:
Trên đây là 4 điều hết sức cần lưu ý mà các chủ shop không thể bỏ qua nếu muốn xây dựng một kênh bán hàng Facebook chuyên nghiệp. Hi vọng bài viết sẽ có ích, và nhận được phản hồi từ các bạn.